วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2554

รู้จัก น้องพลอย ดาวเด่น Valeri gym - วาเลรี ยิม


น้องพลอย ดาวเด่น Valeri gym- วาเลรี ยิม
น้องพลอย...นวพร วงษ์ก่อ สาวน้อยวัย 15ปี คนนี้ เรียนระดับชั้นม.4 ที่โรงเรียนศรีวิกรม์ สิ่งที่ทำให้น้องพลอย เป็นที่น่าจับตามองในวงการกีฬายิมนาสติกลีลาคนหนึ่ง ไม่เพียงแต่ความสดใส น่ารัก เท่านั้น หากเพราะได้รับการสนับสนุนเกินร้อย จากคุณพ่อ-คุณแม่ ที่ได้ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ ในการดูแล น้องพลอย เพื่อเป็นหนึ่งในนักยิมนาสติกลีลาทีมชาติ สำหรับสโมสร Valeri gym วาเลรี ยิม เธอคือ..ดาวเด่น ที่กำลังมาแรงสุด ๆ

น้องพลอย เริ่มฝึกบัลเล่ต์ขั้นพื้นฐาน ด้วยวัยเพียง 5 ปี และสนใจฝึกยิมนาสติกลีลาเพื่อสร้างทักษะความยืดหยุ่น,ความอ่อนตัวเสริมให้กับบัลเล่ต์ การฝึกซ้อมยิมนาสติกลีลาทำให้รู้สึกประทับใจ และด้วยความสามารถ+พรสวรรค์ที่ปรากฎแก่ผู้ฝึกสอน ครูซาช่า โค้ชชาว ยูเครน,รัสเซีย จึงถูกชักชวนเป็นนักกีฬาสังกัดสโมสร ตั้งแต่ปี2550 ทำให้สโมสรวาเลรี ยิม ปัจจุบันมีดาวเด่นที่สร้างผลงานให้กับ Valeri gym- วาเลรี ยิม

ภายใต้การฝึกสอนจากครูซาช่า และการทุ่มเทฝึกฝนยิมนาสติกลีลาอย่างเต็มที่ ทำให้น้องพลอยได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนนักกีฬายิมนาสติกลีลา ในสังกัดจังหวัดสมุทรปราการ และมีโอกาสร่วมแข่งขันในกีฬาสำคัญๆระดับประเทศอยู่หลายรายการ ผลงานที่ปรากฎอย่างชัดเจน ในปี2553 การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 25 น้องพลอย สามารถคว้ารางวัล เหรียญทองแดง จากการแข่งขันประเภททีม, เหรียญเงิน รางวัลรองชนะเลิศอันดับ1 การแข่งขันยิมนาสติกเพื่อความเป็นเลิศ ณ มหาวิทยาลัยมหิดล (ศาลายา) จ.นครปฐม,เหรียญทองแดง รองชนะเลิศอันดับ2 การแข่งขันยิมนาสติกลีลาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่30 และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งนับว่ายอดเยี่ยมมาก สำหรับตัวแทนจากสโมสรน้องใหม่ อย่าง Valeri gym-วาเลรี ยิม และเชื่อว่า ในการแข่งขันกีฬายิมนาสติกลีลาครั้งหน้า น้องพลอย...จะสามารถ โชว์ลีลาอันยอดเยี่ยม เพื่อคว้ารางวัลในรายการสำคัญๆ ให้กับ วาเลรี ยิมได้สำเร็จ อย่าลืม! ติดตามผลงาน,ร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้น้องพลอยด้วยนะคะ

1 ความคิดเห็น: